Fréttir

Félag tengt Jóni Ásgeiri stefndi Birni Inga út af ábyrgð upp á 21 milljón

Björn Ingi Hrafnsson gekkst í persónulega ábyrgð á hlutafjárkaupum í fatamerkinu JÖR. Hlutaféð var aldrei lagt fram og stefndi félag í eigu Ingibjargar Pálmadóttur og Birgis Bieltvedts honum því þegar lánið var flokkað sem „mjög alvarleg vanskil“. Björn Ingi segir að búið sé að greiða skuldina að stóru leyti.

Áralöng viðskipti við Jón Ásgeir Björn Ingi og Jón Ásgeir Jóhannesson hafa tengst ýmsum böndum í viðskiptum á liðnum árum, meðal annars í gegnum sjónvarpsþáttinn Eyjuna sem Björn Ingi var með á Stöð 2 og einnig fatamerkið JÖR.

Birni Inga Hrafnssyni fjárfesti, fyrrverandi eiganda Eyjunnar, Pressunnar, DV og fleiri fjölmiðla, var stefnt í nóvember í fyrra út af rúmlega 21 milljónar króna skuld við félagið Tailor Holding ehf. Þetta félag er í jafnri eigu félags Ingibjargar Pálmadóttur, eiginkonu Jóns Ásgeirs Jóhannessonar, og félags í eigu fjárfestisins Birgis Bieltsvelts og eiginkonu hans, Eyglóar Bjarkar Kjartansdóttur. Félag Ingibjargar sem á Tailor Holding heitir Apogee ehf. og er Jón Ásgeir prókúruhafi félagsins ásamt Ingibjörgu. Endanlegur eigandi Apogee ehf. Er félag í Lúxemborg sem heitir Moon Capital S.Á.R.L. En það hefur oftsinni verið í fréttum út af eignarhaldi á fjölmiðlafyrirtækinu 365. 

Tailor Holding ehf. er svo stýrt af starfsmanni Jóns Ásgeirs sem heitir Jón Skaftason en hann hefur verið hægri hönd fjárfestisins um nokkurra ára skeið og meðal annars komið að aflandsviðskiptum þeirra hjóna í gegnum félagið Guru Invest sem Stundin greindi frá úr Panamaskjölunum.  Jón er sonur Kristínar Þorsteinsdóttur, fyrrverandi starfsmanns á samskiptasviði Baugs og núverandi ritstjóra Fréttablaðsins sem er í eigu Ingibjargar Pálmadóttur.  

Vanskil upp á 21 milljónBjörn Ingi var í persónulegri ábyrgð fyrir hlutafé í fatamerkinu JÖR sem hann fjárfesti í ásamt félagi í eigu Ingibjargar Pálmadóttur, eiginkonu Jóns Ásgeirs Jóhannessonar.

„Mjög alvarleg vanskil“

Tailor Holding ehf. átti meirihluta, 51 prósent í fatamerkinu JÖR en það var varð gjaldþrota í ársbyrjum 2017. Björn Ingi fjárfesti einnig í JÖR, samkvæmt fréttum, ásamt eiginkonu sinni Kolfinnu Von Arnardóttur. Bæði Ingibjörg og Jón Ásgeir sem og Björn Ingi fjárfestu því í JÖR. JÖR  varð gjaldþrota i ársbyrjun í fyrra.

Í ársreikningi Tailor Holding ehf. fyrir árið 2016 kemur fram að stærsta eign félagsins það ár var samningskrafa upp á 17 milljónir króna. Einnig var lán til tengdra aðila upp á tæpar 12 milljónir króna. Þessar tvær kröfur mynduðu nær allar eignir Tailor Holding ehf. En eignarhluturinn í JÖR ehf. hafði þá verið færður niður úr 25 milljónum króna í tæplega 700 þúsund krónur í aðdraganda gjaldþrots fatamerkisins.

Ekki virðist hafa verið greitt af þessu láni og í nóvember í fyrra hafði krafan leitt „mjög alvarlegra vanskila“ að hálfu Björns Inga og stefndi Tailor Holding ehf. honum samkvæmt yfirliti yfir vanskil Björns Inga sem Stundin hefur undir höndum.  

„Það er búið að greiða stóran hlut af þessu en ekki allt“ 

Björn Ingi: Búið að greiða skuldina að hluta

Björn Ingi segir að ástæða stefnunnar sé persónuleg ábyrgð sem hann gekkst í þegar félag eiginkonu hans keypti hlut í JÖR í gegnum eignarhaldsfélag. „Þetta er persónuleg ábyrgð. Konan mín keypti hlut í JÖR og þetta er persónuleg ábyrgð mín út af því.“ 

Björn Ingi segir að búið sé að greiða stóran hluta af skuldinni. „Það er búið að greiða stóran hlut af þessu en ekki allt,“ segir Björn Ingi. Hann segir að málið sé ekki lengur fyrir dómstólum og að unnið sé að því að ljúka því.

Margar fréttir hafa verið sagðar um fjármálaumsvif Björns Inga síðastliðna mánuði eftir harðar deilur um eignarhald á fjölmiðlasamsteypunni Pressunni og gjaldþrot félagsins eftir að helstu eignir þess voru seldar út úr henni til nýrra hluthafa. Deilurnar hafið staðið á milli Björns Inga og Róberts Wessmann. Óljóst er hver fjármagnaði kaupin á fjölmiðlum Pressunnar út úr félaginu og til nýs félags, Frjálsrar fjölmiðlunar ehf. Þetta JÖR-mál og stefnan út af persónulegri ábyrgð Björns Inga er því bara eitt af mörgum málum sem tengjast stórfelldum fjárfestingum hans og tengdra aðila í fyrirtækjum á Íslandi á liðnum árum.  

Viðskipti með sjónvarpsþátt

Leiðir Björns Inga Hrafnssonar og Jóns Ásgeirs Jóhannessonar hafa legið nokkrum sinnum saman á síðustu árum. Björn Ingi var meðal annars ráðinn sem viðskiptaritstjóri Fréttablaðsins, fríblaðs fjölmiðlafyrirtækis Jóns Ásgeirs 365, árið 2007 eftir að hann hafði hætt í stjórnmálum.

Árið 2014 gerði Björn Ingi samning við 365 um að vinna vikulegan þátt fyrir Stöð 2 sem kallast Eyjan, líkt og samnefndur fjölmiðill sem þá var í eigu Björns Inga. Stundin greindi frá því í apríl 2015 að Björn Ingi, eða fyrirtæki hans, fengi 2 milljónir á mánuði fyrir þáttinn og að samningurinn í heild sinni væri því upp á 70 til 80 milljónir króna. Samkvæmt frétt Stundarinnar á þeim tíma var samningsgerðin við Björn Ingi fyrst og fremst áhugamál Jóns Ásgeirs sjálfs og olli samningurinn við hann deilum innan 365 „Þetta var fyrst og fremst áhugamál Jóns Ásgeirs,“ sagði heimildarmaður blaðsins þá.  

Stundin reyndi að ná tali af Jóni Skaftasyni og Birgi Bieltvedt en án árangurs. 

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Stundin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Mest lesið í dag

Fréttir

Vigdís Hauksdóttir lætur víkinga bera sig í kosningamyndbandi

Aðsent

400 manns senda Katrínu Jakobsdóttur opið bréf vegna „vanrækslu stjórnvalda“ í máli Hauks

Fréttir

Segir ummæli Brynjars ófagleg og afvegaleiða umræðu

Aðsent

Typpi, hvalir og Kristján Loftsson

Fréttir

Inga Sæland segist ekki vera hugsjónalaus afæta

Fréttir

Kallar tilmæli Svandísar „veruleikafirringu“ – Ljósmæður telja sig hafa gert samning

Mest lesið í vikunni

Fréttir

Björn Ingi Hrafnsson ógjaldfær

Fréttir

Ætlar ekki að segja sig úr Sjálfstæðisflokknum

Viðtal

Finnur mun meira fyrir fötluninni á Íslandi

Fréttir

Forstjóri Isavia segir miklar launakröfur áhyggjuefni: Hækkaði sjálfur í launum um 400 þúsund milli ára

Fréttir

Vigdís Hauksdóttir lætur víkinga bera sig í kosningamyndbandi

Fréttir

Starfsfólk Árnastofnunar reitt við Ríkisútvarpið