Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 2 árum.

Jón Steinar ósáttur við umræðuna: „Ég hef algjöra fyrirlitningu á kynferðisbrotum“

Jón Stein­ar Gunn­laugs­son, fyrr­ver­andi Hæsta­rétt­ar­dóm­ari, er mjög ósátt­ur við við­brögð fólks við skrif­um hans um að kon­ur ættu að draga úr drykkju í því skyni að forð­ast nauðg­an­ir. Hon­um þyk­ir hann órétti beitt­ur með því að vera sagð­ur sér­stak­ur varð­mað­ur kyn­ferð­is­brota­manna í at­huga­semda­kerf­um.

Jón Steinar ósáttur við umræðuna: „Ég hef algjöra fyrirlitningu á kynferðisbrotum“
Skilur ekki gagnrýnina Jón Steinar skilur ekki þá sem hafa gagnrýnt skrif hans á þeim forsendum að hann varpi ábyrgð af gerendum og yfir á brotaþola í kynferðisbrotum. Mynd: Heiða Helgadóttir

Jón Steinar Gunnlaugsson, lögmaður og fyrrverandi Hæstaréttardómari, er mjög ósáttur við þau viðbrögð sem grein hans í Morgunblaðinu í gær og umfjöllun Stundarinnar um hana hafa kallað fram. Hann segir að hann hafi með skrifum sínum aðeins ætlað að vekja athygli á leið til að draga úr fjölda kynferðisbrota, en fyrir vikið hafi hann verið borinn ýmsum sökum, meðal annars að sýkna eigi gerendur hafi brotaþolar verið drukknir. „Ég er að tala við þig vegna þess að athugasamdakerfin eru uppfull af því hvers konar viðrini og níðingur ég sé.“

Í umræddri grein skrifaði Jón Steinar að hann teldi að besta leiðin til að sporna gegn kynferðisbrotum væri að fólk, ekki síst konur, hættu eða drægju verulega úr drykkju og vímuefnanotkun. Það væri til þess fallið að draga úr hættu á kynferðisbrotum, þó þau yrðu seint alveg úr sögunni. Viðbrögðin við þessum skrifum Jóns Steinars voru á þá leið að hann afhjúpaði með þeim gamaldags hugsunarhátt, gerendameðvirkni, feðraveldistilhneigingar, kvenfyrirlitningu og þau væru til þess fallin að varpa ábyrgð yfir á brotaþola en frá geranda.

Skilur ekki gagnrýnina

Við þetta allt er Jón Steinar sem sagt afar ósáttur og segir skrif sín rangtúlkuð. Hann sé algjör andstæðingur alls ofbeldis og ekki síst kynferðisbrota. „Ég leyfði mér að benda á að ég teldi að yfirgnæfandi meirihluti þessara brota ætti sér stað þegar brotamaður og brotaþoli, annar eða báðir oftast nær kannski, væru undir áhrifum vímugjafa. Við vitum það, 90 prósent af útköllum lögreglunnar í afbrotamálum eru út af fylleríi og fíkniefnanotkun. Við getum ekki hreinsað heiminn af þessum ofbeldismönnum, því miður, það væri gott ef við gætum það. En við getum kannski gert eitthvað til að draga úr þessum fjölda afbrota sem sagður er vera svona mikill. Ég lagði það til í grein minni að það væri gert með því að fórnarlömbin sérstakleg, og eftir atvikum kannski gerendurnir líka, dragi úr þessari vímuefnanotkun sem er alltaf orsakavaldur í þessum málum að hluta eða kannski öllu leyti. Hvers vegna segi ég það, jú vegna þess að ég er að óska þess að brotafjöldinn minnki. En þá er ég sakaður um það að ég telji að það eigi að sýkna menn ef að brotaþolinn hafi verið drukkinn. Hvers konar málflutningur er þetta?“

„Það er ekkert sem réttlætir nauðgun og nauðgari er einn ábyrgur gerða sinna“
Jón Steinar Gunnlaugsson

En það er auðvitað brotamaðurinn sem bera ábyrgð á ofbeldinu.

„Að sjálfsögðu, hvenær hef ég sagt eitthvað annað?“

Ég er ekkert að segja til um það en ég er að benda á að fólki ætti að vera frjálst að neyta löglegra vímuefna, verða ölvað, án þess að eiga á hættu að á þeim sé brotið.

„Ég tek algjörlega undir þetta, við lifum bara ekki í fullkomnum heimi.“

En skilurðu þá ekki gagnrýni þeirra sem gagnrýna skrif þín, á þeim forsendum að með þeim sértu að leggja ábyrgðin á brotaþola?

„Nei.“

Þú skilur hana ekki?

„Nei, það er ekkert tilefni til þess. Ég hef aldrei sagt neitt í þá átt. Í inngangi að grein þinni vísar þú til þess að ég hafi sagt að áfengis- og vímuefnanotkun sé til þess fallin að fjölga þessum brotum. Síðan kemur á eftir að Stígamót bendi á að ekkert réttlæti nauðgun og nauðgari sé einn ábyrgur gerða sinna. Þetta er auðvitað sett upp með þeim hætti að það er eins og ég sé á einhverri annarri skoðun um þetta. Ég er auðvitað alveg sammála þessu. Það er ekkert sem réttlætir nauðgun og nauðgari er einn ábyrgur gerða sinna. Ég hef aldrei sagt neitt annað. Þessu er stillt svona upp og það kemur listi af athugasemdum við fréttina þar sem því er stillt þannig upp að ég sé talsmaður brotamanna og að þeir séu sýknaðir ef fórnarlambið er drukkið.“

Segist skilja þolendur en halda verði í reglur réttarríkisins

Jón Steinar ítrekar að hann sé harður andstæðingur kynferðisbrota en hann sé hins vegar talsmaður réttarríkisins. „Ég er algjör andstæðingur alls ofbeldis og hef alltaf verið. Ekki síst á þetta við um nauðgunarmál vegna þess að þau mál ganga miklu nær fórnarlömbum en annað ofbeldi. Ég hef algjöra fyrirlitningu á kynferðisbrotum, hvorki meira né minna.

Hins vegar gilda hér meginreglur réttarríkisins, sem ég held að við öll viljum að gildi. Við sjáum það úti í heimi hvernig fer fyrir réttarstöðu einstaklinga í alræðisríkjum þar sem þær meginreglur gilda ekki, þar sem fólk er fangelsað þegar handhöfum valdsins dettur það í hug. Það viljum við ekki. Ég vil halda dauðahaldi í réttarríkið og þær meginreglur sem þar gilda. Ein af þeim, og sú er mjög þýðingarmikil, er sú að menn skuli teljast saklausir uns sekt þeirra sannast. Þessi regla er ekki bara lagaregla að mínu viti, ástæða þess að hún hefur ratað inn í stjórnarskránna og mannréttindasáttmála sem við erum aðilar að er sú að þetta er regla sem við teljum í siðuðu samfélagi að eigi að gilda um samskipti milli einstaklinga.“

Jón Steinar segir að hann skilji það að fólk sem brotið hefur verið á kunni að vilja tjá sig um þau brot, jafnvel nafngreina gerendur. En þá verði fólk að átta sig á því sem það geti haft í för með sér. „Það er þannig að haldi ég því fram að einhver nafngreindur maður hafi brotið af sér án þess að ég geti fært sönnur á það er ég að brjóta af mér. Samt er það líka þannig að ef til dæmis þolendur nauðgana vilja tjá sig um brotin gegn þeim, og jafnvel að nafngreina brotamanninn, hafa þeir heimild til að gera það. Sá böggull fylgir hins vegar skammrifi að þeir bera ábyrgð á því og geta þurft að svara fyrir orð sín ef höfðað er meiðyrðamál gegn þeim.“

Telur lögreglu draga lappirnar við rannsókn kynferðisbrota

En nú er ein helsta ástæðan fyrir því að þolendur hafa valið þessa leið, að segja frá brotum sem þau hafa orðið fyrir og jafnvel nafngreina þá sem á þeim brutu, sú að fólk treystir ekki réttarvörslukerfinu, hefur jafnvel slæma reynslu af því.

„Já, og ég tek undir vissan hluta af þeirri gagnrýni. Ég tek undir það að það eru dæmi um að rannsakendur, það er að segja lögreglan sem fær til sín svona kærur, dragi lappirnar við rannsóknina. Stundum eru mál felld niður, jafnvel þó að það liggi fyrir einhverjar sannanir um þessi brot. Ég fordæmi það og tel að það eigi að rannsaka þessi brot alveg sérstaklega vel, það á að leggja ríka áherslu á að rannsaka þessi brot til þrautar og draga brotamenn til ábyrgðar.

Vandinn er hins vegar sá að það eru svo mörg svona brot sem ekki er hægt að sanna, vegna þess að það eru bara brotaþoli og brotamaður sem eru til vitnis um það sem gerðist. Þó að ég skilji mjög vel afstöðu þeirra sem hafa orðið fyrir svona brotum og komast ekkert áfram með þau í réttarkerfinu vegna þess að það tekst ekki að sanna þau þá getur svarið við því ekki verið að fara að sakfella menn fyrir brot án sönnunarfærslu. Um leið og við stígum það skref, viðurkennum að það eigi að gera vegna þess að þetta séu svo sár brot fyrir brotaþola, þá erum við búin að stíga skref sem ég er algjörlega andvígur. Með því værum við að segja að það megi refsa mönnum fyrir ósönnuð afbrot og þá erum við komin á stig með ríkjum þar sem enginn réttur ríkir.“

„Ég held að yfirgnæfandi meirihluti af ásökunum um þessi brot sé sannur og réttur“
Jón Steinar Gunnlaugsson

Þannig að reglan um orð gegn orði á þá alltaf að þínu mati að gilda þeim í hag sem verið er að sækja til saka fyrir afbrot, en ekki í hag þeim sem fyrir afbrotinu varð?

„Þetta eru refsimál og eru auðvitað sérstök að því leyti að í þeim kemur brotaþoli meira inn í myndina en í mörgum öðrum refsimálum. Það breytir samt ekki því að til að koma fram refsingum þá verður að sanna sökina. Það eru mannréttindareglur sem við höfum skrifað undir og höfum virt, rétt eins og aðrar þjóðir í kringum okkur í hinum vestræna heimi virða þær líka. Við verðum að gera það, jafnvel þó við höfum samúð með þolendunum. Ég hef sagt það, og get endurtekið það, að ég held að yfirgnæfandi meirihluti af ásökunum um þessi brot sé sannur og réttur. Við megum hins vegar ekki láta þá tölfræði valda því að við sakfellum menn án þess að sanna á þá brot.“

Líklegt að of fá máli komi til kasta dómstóla

Þú segir að lögreglan sinni ekki alltaf rannsókn í þessum málum sem skyldi?

„Já, ég kannast við dæmi um það þar sem það hefur ekki verið gert með forsvaranlegum hætti.“

„Það er áreiðanlega þannig að það eru margir sekir menn sýknaðir, vegna þess að það tekst ekki að sanna á þá sökina“
Jón Steinar Gunnlaugsson

Tölur segja okkur að um það bil 17 prósent tilkynntra nauðgana séu tekin fyrir hjá dómstólum. Telur þú að þetta hlutfall sé svona lágt af þessum sökum, að lögreglan sinni ekki rannsóknum eins og ætti að gera?

„Ég get ekki svarað því, ég geri samt ráð fyrir hlutfallið sé lægra en ætti að vera því ég býst við að í fleiri málum hafi komið fram sönnunargögn sem að minnsta kosti hefðu réttlætt það að höfða málið, til að freista þess að sanna málið. Ég býst við því en ég veit það ekki.“

En þú hefur tilfinningu fyrir því að svo sé?

„Já, ég hef tilfinningu fyrir því að minnsta kosti á liðnum árum hafi það komið of oft fyrir að rannsókn sé hætt og mál felld niður án þess að fylgja eftir vísbendingum sem eru nægilega sterkar til að höfða mál. Ég held það.

Síðan er það þannig, og þar liggur stór hundur grafinn, að þegar mál eru komin fyrir dómstóla þá er svarið við þessum tölfræðilega vanda, sem við skulum kalla hann, getur ekki verið að sakfella menn að ósönnuðu máli til að ná þessari prósentu upp. Það er áreiðanlega þannig að það eru margir sekir menn sýknaðir, vegna þess að það tekst ekki að sanna á þá sökina.“

Tölur segja okkur líka að aðeins 13 prósent nauðgunarmála sem fara fyrir dómstóla enda með sakfellingu. Telur þú að það sé eðlilegt, að dómarar séu almennt að dæma rétt, að þetta sé rétt niðurstaða?

„Þú getur ekki spurt mig að þessu.“

En þú varst í þessum sporum sjálfur.

„Ef að það er þannig að þetta er niðurstaða þess að það er verið að beita þessari þungvægu reglu um sönnunarbyrði, þá verður það bara að vera þannig. Ég veit ekki hvort þessi hlutföll eru rétt eða ekki, það er ekki hægt að fjalla um refsimál í einhverjum svona prósentum.“

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir (1)

Skráðu þig inn til að skrifa athugasemd eða kjósa.
  • Anna Óskarsdóttir skrifaði
    Jón ætti að skýra hvers vegna hann sem hæstaréttardómari var mjög samkvæmur sjálfum sér að annað hvort sýkna gerendur sem þó voru dregnir fyrir dóm, eða ef dómur var fjölskipaður að skila séráliti með sýknukröfu eða verulega minni viðurlögum áður en hann fer að segja konum hvað þær eiga að gera
    Hann talar eins og það sé bara eðlilegt að karlar nauðgi, sé kona drukkin - og ef hann trúir því að þeir séu svo óstjórnlegir þá er ekki eitt ráð þarna fyrir drukkinn karlmann um hvernig hann geti hamið sig
    Svei því svei, Jón Steinar þetta er yfirklór gamals forréttindakarls
    0
Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir. Hægt er að láta vita af athugasemdum með því að smella á Tilkynna.

Mest lesið

Kaup Kviku á Ortus: Kjartan hagnaðist um nærri 200 milljónir sama ár
3
Fréttir

Kaup Kviku á Ort­us: Kjart­an hagn­að­ist um nærri 200 millj­ón­ir sama ár

Einn af þeim al­menn­ings­hluta­fé­lag­ið Kvika keypti hluta­bréf í breska veð­lána­fyr­ir­tæk­inu Ort­us af ár­ið 2022 var fé­lag í eigu fjár­fest­is­ins Kjart­ans Gunn­ars­son­ar, fyrr­ver­andi fram­kvæmda­stjóra Sjálf­stæð­is­flokks­ins. Hann og Ár­mann Þor­valds­son, þá­ver­andi að­stoð­ar­for­stjóri Kviku og nú­ver­andi for­stjóri, eru við­skipta­fé­lag­ar og áttu með­al ann­ars báð­ir hluta­bréf í Ort­us á sama tíma.
Ráðning stjórnanda til MAST vekur athygli: „Ég er fagmaður"
5
FréttirLaxeldi

Ráðn­ing stjórn­anda til MAST vek­ur at­hygli: „Ég er fag­mað­ur"

MAST til­kynnti starfs­mönn­um sín­um um það á mið­viku­dag­inn að bú­ið væri að ráða Þor­leif Ág­ústs­son sem nýj­an sviðs­stjóra yf­ir með­al ann­ars fisk­eld­is­deild­ina hjá stofn­un­ina. Þor­leif­ur hef­ur skrif­að grein­ar þar sem hann tal­ar fyr­ir lax­eldi í sjókví­um. Þor­leif­ur seg­ist vera vís­inda­mað­ur og að hann taki ekki af­stöðu. For­stjóri MAST, Hrönn Jó­hann­es­dótt­ir vill ekki ræða um ráðn­ing­una þeg­ar eft­ir því er leit­að.
Þórður Snær Júlíusson
7
Leiðari

Þórður Snær Júlíusson

Hand­bók um leið­ir til að þykj­ast sið­leg­ur ráð­herra

Á Ís­landi er við lýði reglu­verk sem á að koma í veg fyr­ir spill­ingu ráð­herra og auka traust á stjórn­sýslu. Ný­lega var gef­in út hand­bók með út­skýr­ing­um á regl­un­um með raun­hæf­um dæm­um. Raun­veru­leik­inn sýn­ir hins veg­ar að ráð­herr­ar láta þetta ekki hafa áhrif á hegð­un sína. Regl­urn­ar gilda bara þeg­ar það reyn­ir ekki á þær.
Ríkisstjórnin vill gefa kvótann í laxeldinu um aldur og ævi
9
FréttirLaxeldi

Rík­is­stjórn­in vill gefa kvót­ann í lax­eld­inu um ald­ur og ævi

Í frum­varpi mat­væla­ráð­herra um lagar­eldi er kveð­ið á um að lax­eld­is­fyr­ir­tæk­in í land­inu hafi „ótíma­bund­in“ rekstr­ar­leyfi til að stunda sjókvía­eldi í ís­lensk­um fjörð­um. Hing­að til hafa rekstr­ar­leyf­in ver­ið tíma­bund­in í 16 ár. Með þessu ákvæði munu stjórn­völd á Ís­landi ekki geta bann­að sjókvía­eldi án þess að baka sér skaða­bóta­skyldu gagn­vart lax­eld­is­fyr­ir­tækj­un­um.
Kostnaður við árshátíð fram úr skattfrelsi: „Ekki einhver trylltur glamúr“
10
Viðskipti

Kostn­að­ur við árs­há­tíð fram úr skatt­frelsi: „Ekki ein­hver tryllt­ur glamúr“

Kostn­að­ur á hvern starfs­mann við árs­há­tíð Lands­virkj­un­ar fór fram úr skatt­frjáls­um kostn­aði um 34 til 230 þús­und á mann, eft­ir því hvernig á það er lit­ið, og gæti starfs­fólk­ið því þurft að greiða skatt af þeim krón­um. Lands­virkj­un ætl­ar, að sögn upp­lýs­inga­full­trúa, að fara að lög­um og regl­um um skatt­skil en gef­ur ekki uppi hvernig upp­gjör­inu er hátt­að gagn­vart starfs­fólk­inu.

Mest lesið

Mest lesið í vikunni

„Verðmætin okkar felast líka í að nýta náttúruna“
6
FólkForsetakosningar 2024

„Verð­mæt­in okk­ar fel­ast líka í að nýta nátt­úr­una“

Halla Hrund Loga­dótt­ir vill hafa sömu vök­ulu augu sem hún hef­ur haft sem orku­mála­stjóri og nýta þau, og rödd sína, með sterk­ari hætti í embætti for­seta. Halla Hrund er með stórt nátt­úru­hjarta en verð­mæt­in fel­ast líka í að nýta nátt­úr­una. „Fyr­ir mér felst þetta í jafn­vægi og virð­ingu í sam­skipt­um, við þurf­um ekki að deila svona mik­ið.“
Jón Gnarr segir að ísraelskir landnemar í Palestínu þurfi að hypja sig
8
FréttirForsetakosningar 2024

Jón Gn­arr seg­ir að ísra­elsk­ir land­nem­ar í Palestínu þurfi að hypja sig

Jón Gn­arr lýs­ir yf­ir harðri and­stöðu við stríð­ið í Palestínu í ný­legu við­tali í hlað­varp­inu Vakt­inn. Hann vill taf­ar­laust vopna­hlé, póli­tíska end­ur­nýj­un í Ísra­el og að land­töku­byggð­ir Ísra­els í Palestínu verði lagð­ar nið­ur. „Það þarf bara að jafna þetta við jörðu og segja þessu liði að hypja sig.“
Það er búið að einkavæða hafið og færa örfáum á silfurfati
9
Allt af létta

Það er bú­ið að einka­væða haf­ið og færa ör­fá­um á silf­urfati

Kjart­an Páll Sveins­son, formað­ur Strand­veiði­fé­lags­ins, elsk­ar haf­ið út af líf­inu, eins og hann orð­ar það, og vill ekki að það sé tek­ið af hon­um eða öðr­um Ís­lend­ing­um. Hann seg­ir haf­ið hafa ver­ið tek­ið af þjóð­inni, einka­vætt og fært ör­fá­um á silf­urfati. Hann vill að strand­veiði fái stærri hluta úr pott­in­um og pott­ur­inn fyr­ir aðra en kvótakónga stækki.
Sigríður Hrund greiddi fyrir viðtal á NBC – Verðið trúnaðarmál
10
FréttirForsetakosningar 2024

Sig­ríð­ur Hrund greiddi fyr­ir við­tal á NBC – Verð­ið trún­að­ar­mál

Sig­ríð­ur Hrund Pét­urs­dótt­ur for­setafram­bjóð­andi greiddi ásamt nokkr­um öðr­um kon­um fyr­ir birt­ingu við­tals við hana hjá banda­ríska fjöl­miðl­in­um NBC en verð­ið er trún­að­ar­mál. Hún seg­ist hafa vilj­að grípa tæki­fær­ið til þess að benda á það hve op­ið fram­boðs­ferl­ið er á Ís­landi og til þess að sýna að venju­leg kona gæti boð­ið sig fram til for­seta.

Mest lesið í mánuðinum

Læstur inni í íbúðinni sinni í fimmtán ár
1
Viðtal

Læst­ur inni í íbúð­inni sinni í fimmtán ár

Sveinn Bjarna­son bjó í fimmtán ár í læstri íbúð á veg­um Ak­ur­eyr­ar­bæj­ar. Hann bank­aði oft ít­rek­að og grét áð­ur en starfs­fólk opn­aði fyr­ir hon­um. Móð­ir hans gerði end­ur­tekn­ar at­huga­semd­ir við að hann væri læst­ur inni og seg­ir son sinn hafa ver­ið van­rækt­an. Fyrr á þessu ári greip hún til þess ör­þrifa­ráðs að flytja hann bú­ferl­um í ann­an lands­hluta til að fá mann­sæm­andi að­bún­að fyr­ir hann. Mál Sveins varp­ar ljósi á al­var­leg­ar brota­lam­ir í þjón­ustu við fatl­að fólk á Ís­landi og sýn­ir hvernig mann­rétt­indi hafa ver­ið virt að vett­ugi ár­um sam­an.
Eina leiðin til að halda lífinu áfram var að koma út
3
ViðtalForsetakosningar 2024

Eina leið­in til að halda líf­inu áfram var að koma út

Bald­ur Þór­halls­son bældi nið­ur eig­in kyn­hneigð frá barns­aldri og fannst hann ekki geta ver­ið hann sjálf­ur. Fyr­ir 28 ár­um tók hann ákvörð­un um að koma út úr skápn­um, það var ekki ann­að í boði ef hann ætl­aði að halda áfram með líf­ið. Nú stefna þeir Fel­ix Bergs­son á Bessastaði. „Við eig­um 28 ára ást­ríkt sam­band að baki og höf­um ekk­ert að fela,“ seg­ir Fel­ix.
Nýjar ógnir blasa við Íslendingum
4
Úttekt

Nýj­ar ógn­ir blasa við Ís­lend­ing­um

Ís­land get­ur orð­ið skot­mark í styrj­öld sem veik­asti hlekk­ur­inn í varn­ar­keðju Vest­ur­landa. Don­ald Trump hafn­ar skuld­bind­ingu Banda­ríkj­anna til að verja NATO-ríki sem borga ekki sinn skerf, en Ís­land er lengst frá því af öll­um. Ingi­björg Sól­rún Gísla­dótt­ir, fyrr­ver­andi ut­an­rík­is­ráð­herra, seg­ir varn­ar­samn­ing­inn við Banda­rík­in hafa „af­skap­lega tak­mark­að gildi“.
„Ég ætla ekki að kinka kolli framan í einhver illmenni án þess að segja neitt“
6
ViðtalForsetakosningar 2024

„Ég ætla ekki að kinka kolli fram­an í ein­hver ill­menni án þess að segja neitt“

Jón Gn­arr er kom­inn í for­setafram­boð. Hann seg­ir meiri þörf á gleði og húm­or í lýð­ræð­inu og sam­fé­lag­inu þar sem of­fram­boð sé á leið­ind­um og er sann­færð­ur um að þjóð­in sé að leita sér að mann­eskju sem hún geti séð sjálfa sig í. Jón ætl­ar sér að mýkja freka kall­inn með kær­leik­ann að vopni og lof­ar að vera hvorki of­stopa­mann­eskja né lydda, nái hann kjöri. Svo hef­ur hann alltaf dreymt um að búa í Garða­bæ.
Hjúkrunarheimilið Sóltún fékk 20 milljarða frá íslenska ríkinu
7
Fréttir

Hjúkr­un­ar­heim­il­ið Sól­tún fékk 20 millj­arða frá ís­lenska rík­inu

Frá ár­inu 2009 hef­ur hjúkr­un­ar­heim­il­ið Sól­tún feng­ið tæp­lega 20 millj­arða króna frá ís­lenskra rík­inu. Um 90 pró­sent af tekj­um Sól­túns koma frá rík­inu. Eig­end­urn­ir hafa tek­ið á þriðja millj­arð króna út úr rekstr­in­um með því að selja fast­eign­ir og lóð­ir og lækka hluta­fé fyr­ir­tæk­is­ins. All­ur rekst­ur­inn bygg­ir hins veg­ar á um­deild­um samn­ingi við ís­lenska rík­ið sem gerð­ur var ár­ið 2000.
Risar í landbúnaði orðnir að fríríki og geta stýrt verði eins og þeim sýnist
8
Rannsókn

Ris­ar í land­bún­aði orðn­ir að fríríki og geta stýrt verði eins og þeim sýn­ist

Laga­breyt­ing sem var fyr­ir einu og hálfu ári köll­uð „að­för að neyt­end­um“ var sam­þykkt á Al­þingi í lok síð­ustu viku með at­kvæð­um minni­hluta þing­manna. Um er að ræða af­nám á ólög­mætu sam­ráði stærstu land­bún­að­ar­fyr­ir­tækja lands­ins. Laga­breyt­ing­unni var laum­að inn í frum­varp á loka­metr­um af­greiðslu þess með mik­illi að­komu þeirra sem mest græða á henni.
Halla nú ósammála mörgu sem hún beitti sér fyrir sem framkvæmdastjóri Viðskiptaráðs
10
FréttirForsetakosningar 2024

Halla nú ósam­mála mörgu sem hún beitti sér fyr­ir sem fram­kvæmda­stjóri Við­skipta­ráðs

Ár­ið 2007 mælti Halla Tóm­as­dótt­ir, sem þá var fram­kvæmda­stjóri Við­skipta­ráðs, fyr­ir breyt­ing­um til þess að Ís­land gæti orð­ið „best í heimi.“ Þar á með­al var að setja á flata og lága skatta, einka­væða há­skóla og heil­brigðis­kerfi, einka­væða nátt­úru­auð­lind­ir og stór­auka ensku­kennslu. Heim­ild­in kann­aði hver við­horf Höllu væru til mála­flokk­anna í dag.

Mest lesið í mánuðinum

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár