Þessi grein er meira en 6 ára gömul.

Aðstoðarmaður Sigmundar Davíðs: „Forsætisráðherrann hefur ekki sagt af sér“

Sig­urð­ur Már Jóns­son upp­lýs­inga­full­trúi rík­is­stjórn­ar­inn­ar sendi frétta­til­kynn­ingu til er­lendra blaða­manna þar sem fram kem­ur að for­sæt­is­ráð­herra hafi ekki sagt af sér og að Sig­urð­ur Ingi Jó­hanns­son tæki við for­sæt­is­ráðu­neyt­inu „um óákveð­inn tíma“.

Aðstoðarmaður Sigmundar Davíðs: „Forsætisráðherrann hefur ekki sagt af sér“

Í fréttatilkynningu frá Sigurði Má Jónssyni, upplýsingafulltrúa ríkisstjórnarinnar, til erlendra blaðamanna kemur fram að Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra hafi ekki sagt af sér, hann muni halda áfram sem formaður Framsóknarflokksins en að Sigurður Ingi Jóhannsson tæki við forsætisráðuneytinu í „óákveðinn tíma“. Það var Richard Milne, blaðamaður Financial Times á Norðurlöndunum, sem greindi frá þessu á Twitter-síðu sinni í kvöld og Kjarninn greindi fyrst frá.

Uppfært: Ásmundur Einar Daðason, þingflokksformaður Framsóknarflokksins, tekur fram að Sigmundur hætti sem forsætisráðherra

Sagt hefur verið frá því í fréttum um allan heim í dag að Sigmundur Davíð hefði sagt af sér sem forsætisráðherra og Sigurður Ingi tæki við embættinu. Það var til dæmis fyrsta frétt í fréttum klukkan sex á BBC.

Ekki náðist í Sigurð Má Jónsson né Jóhannes Þór Skúlason, aðstoðarmann Sigmundar Davíðs, við vinnslu fréttarinnar.

Fréttastofa RÚV náði hins vegar tali af Jóhannesi Þór, aðstoðarmanni Sigmundar Davíðs, sem staðfesti að það sem þar kemur fram sé rétt. Sigmundur Davíð hafi lagt til að Sigurður Ingi tæki við í ótilgreindan tíma, og það geti þýtt fram að næstu kosningum.

Hann segir jafnframt að Sigmundur hafi ekki sagt af sér, hann sé enn starfandi forsætisráðherra og verði það þar til hann hafi skilað umboði sínu til forseta Íslands. Þannig beri að skilja þessa setningu í yfirlýsingu forsætisráðuneytisins: „The Prime Minister has not resigned.“

Það var Sigurður Ingi Jóhannsson sem tilkynnti um fjögur í dag að Sigmundur Davíð hefði á þingsflokksfundi Framsóknarflokksins lagt til að Sigurður Ingi tæki við forsætisráðuneytinu.

Í kjölfarið fundaði Sigurður Ingi með Bjarna Benediktssyni, formanni Sjálfsstæðisflokksins, um tillöguna. Þeir mættu svo báðir í Kastljósið í kvöld þar sem þeir hefðu hafið viðræður um hvort þeir gætu náð saman í stærstu málum ríkisstjórnarinnar. Enn á eftir að koma í ljós hvort sú leið verði farin.

Bjarni sagðist hins vegar vonast til þess að afsögn forsætisráðherra væri nóg til að lægja öldurnar. Hann sagðist hafa lesið þannig í stöðuna að það sé uppi skýr og afdráttarlaus krafa um að það verði brugðist við því ástandi sem hefði skapast fyrir nokkrum sólarhringum. „Við skulum bara segja alveg eins og er. Spjótin beindust að forsætisráðherra. Og það var það sem ég sagði við hann í morgun.“

Sigurður Ingi var tvívegis spurður að því hvort það væri klárt mál að Sigmundur Davíð hefði stigið til hliðar. „Hann er búinn að stíga til hliðar, sagði hann þá, og nú legg ég til að við förum í þetta. Núverandi ríkisstjórn er þannig að forsætisráðherra er framsóknarmaður og ég er bara að koma í staðinn fyrir hann alveg eins og hefur gerst í ríkisstjórninni með aðra ráðherra á tímabilinu,“ sagði Sigurður Ingi meðal annars.

Þar kom jafnframt fram að til greina kæmi að flýta kosningum.

Sigurður Ingi var einnig til viðtals í Íslandi í dag í kvöld, þar sem hann ræddi áherslur sínar í þeim verkefnum sem fyrir liggja.

Ásmundur Einar Daðason, þingflokksformaður Framsóknarflokksins, áréttar í samtali við Stundina að Sigmundur hætti. Ekki er hins vegar ljóst hvað felist í því að Sigurður Ingi taki við forsætisráðuneytinu um ótilgreindan tíma. „„Hann er bara að hætta sem forsætisráðherra og Sigurður Ingi að taka við, það er bara þannig. Enginn vafi á því,“ segir Ásmundur Einar í samtali við Stundina.

Fréttatilkynningin í heild sinni

Ladies and gentlemen

I call your attention to the following information regarding the Prime Minister of Iceland.

For immediate release:

Prime Minister of Iceland very proud of Government’s success - suggests Progressive Party Vice-Chairman take over the office of Prime Minister for an unspecified amount of time.

Today the Prime Minister of Iceland Sigmundur David Gunnlaugsson has suggested to the Progressive Party Parliamentary group that the Progressive Party Vice-Chairman take over the office of Prime Minister for an unspecified amount of time. The Prime Minister has not resigned and will continue to serve as Chairman of the Progressive Party.

The Prime Minster is very proud of the success of his Government’s policies that have resulted in the resurrection of Iceland’s economy, an unprecedented rise in purchasing power, record low inflation and a general improvement in living standards for the Icelandic people.

The Prime Minister is especially proud of his Government’s handling of Iceland´s situation with the creditors of the failed Icelandic banks. The Prime Minister has devoted much of his time in politics to the challenge of resolving the dramatic balance of payment problem Iceland faced due to banking crisis in 2008. If the creditors of the failed banks, which were nine times the size of the economy, had been allowed to take their claims and exit Iceland with foreign currency, it would have had a devestating impact on the standard of living for Icelanders. Instead the Prime Minister and his Government were able to bring to the table a solution which will have an exceptionally positive impact on the Icelandic economy. The net positive impact to the Icelandic economy is more than three billion GBP, or a quarter of Iceland´s GDP. The net external position of Iceland has never been as good as now.

These facts are acknowledged by international experts, including Lee Buchheit, the Government’s advisor on capital account liberalization and a world renowned authority on sovereign debt reconstruction, who said in a recent interview that the result achieved in settling the failed banks’ estates is unprecedented in world financial history and that this outcome could by no means have been expected.

The Prime Minister’s action reflects his wish to not stand in the way of the important issues that still remain on the Government’s agenda being finished in this term, issues like housing reform and the reform of the financial system that he will continue to fight for in the interest of the Icelandic people.

In recent weeks, the Prime Minister and his wife have provided detailed answers to questions about the assets of the PM’s wife. They have never sought to hide these assets from Icelandic tax authorities and these holdings in Wintris have been reported as an asset on the Prime Minister’s wife’s income tax returns since 2008 and taxes have been paid accordingly in Iceland. No Parliamentary rules on disclosure have been broken. Even The Guardian and other media covering the story have confirmed that they have not seen any evidence to suggest that the Prime Minister, his wife, or Wintris engaged in any actions involving tax avoidance, tax evasion, or any dishonest financial gain.

As up until now, the Icelandic Government continues to use every option available to prevent tax avoidance.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Stundin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Mest lesið

Mæður kvarta til Landlæknis
Eigin Konur#88

Mæð­ur kvarta til Land­lækn­is

Tíu mæð­ur hafa sent kvört­un til embætt­is Land­lækn­is vegna „ófag­legra vinnu­bragða og hlut­drægni sál­fræð­inga sem taka að sér hlut­verk dóm­kvaddra mats­manna og sér­fróðra með­dóms­manna í for­sjár­mál­um. Ein þeirra sem send­ir inn kvört­un hafði sótti um skiln­að þeg­ar barns­fað­ir henn­ar beitti barn­ið henn­ar lík­am­legu of­beldi sem end­aði með dómi fyr­ir hér­aðs­dómi og lands­rétti. Á með­an mál­ið er í gangi fór hann í for­sjár­mál og dóm­ari dæm­ir lög­heim­ili hjá hon­um og hún fær barn­ið aðra hverja helgi. Mats­menn segja hana leika fórn­ar­lamb til að hafa af hon­um fé. Þrjár kvenn­anna hafa þeg­ar sagt sögu sína áð­ur í Eig­in Kon­ur, þær Bryn­dís Ásmunds, Helga Ag­atha og Helga Sif. Rit­stjóri og ábyrgð­ar­mað­ur Eig­in kvenna er Edda Falak.
„Í myrkri aktívisma og fákunnáttu“
ÚttektHeilbrigðisþjónusta transbarna

„Í myrkri aktív­isma og fákunn­áttu“

Sænsk yf­ir­völd hafa breytt við­mið­um sín­um kyn­þroska­bæl­andi lyfja­gjaf­ir og horm­óna­með­ferð­ir til trans­barna og -ung­menna und­ir 18 ára aldri. Með­ferð­irn­ar eru tald­ar vera of áhættu­sam­ar þar sem vís­inda­leg­an grund­völl fyr­ir þeim skorti. Ekki stend­ur til að breyta með­ferð­un­um á Ís­landi seg­ir Land­spít­al­inn, sem neit­ar að gefa upp fjölda þeirra barna sem hafa feng­ið lyf­in sem um ræð­ir.
Nafn fasteignafélags ráðherra vísaði alltaf til lóðarinnar
FréttirFasteignaveðmál dómsmálaráðherra

Nafn fast­eigna­fé­lags ráð­herra vís­aði alltaf til lóð­ar­inn­ar

Fé­lag­ið sem Jón Gunn­ars­son dóms­mála­ráð­herra stofn­aði ásamt eig­in­konu sinni fékk strax nafn sem vís­ar til stað­setn­ing­ar lóð­ar sem síð­ar var keypt. Í svör­um ráð­herr­ans og nýs stjórn­ar­for­manns fé­lags­ins var gef­ið í skyn að fé­lag­ið hafi ekki ver­ið stofn­að í þeim til­gangi að kaupa lóð­ina. Öll gögn um starf­semi fé­lags­ins gefa ann­að til kynna.
Að deyja úr fordómum

Að deyja úr for­dóm­um

Elísa­bet Jök­uls­dótt­ir er með nýrna­bil­un á loka­stigi eft­ir röð læknam­istaka. Rík­ið hef­ur þeg­ar við­ur­kennt mis­tök­in og ekki síð­ur þá stað­reynd að ein­kenni og beiðn­ir Elísa­bet­ar um að­stoð voru huns­að­ar ár­um sam­an. Lög­mað­ur henn­ar seg­ir að í mál­inu krist­all­ist for­dóm­ar gegn geð­sjúk­um sem tals­mað­ur Geð­hjálp­ar seg­ir allt of al­genga.
Tileinkuð þeim sem ekki lifðu af

Til­eink­uð þeim sem ekki lifðu af

Kona sem var í vændi um nokk­urra ára skeið seg­ir það lífs­hættu­legt. Bryn­hild­ur Björns­dótt­ir fjöl­miðla­kona birti frá­sögn henn­ar og fimm annarra ís­lenskra kvenna sem voru í vændi í bók­inni Venju­leg­ar kon­ur. Nið­ur­stöð­ur rann­sókna sýna að sex af hverj­um tíu sem hafa ver­ið í vændi hafa gert til­raun til að svipta sig lífi. Bók­in er til­eink­uð þeim sem ekki lifðu af.
Leiðari

Hvað kost­ar kverka­tak?

Það að taka þol­anda sinn hálstaki er að­ferð of­beld­is­manna til þess að und­ir­strika vald sitt, ná stjórn á að­stæð­um og fyr­ir­byggja frek­ari mót­spyrnu. Að­ferð til að ógna lífi annarr­ar mann­eskju, sýna að þeir hafi líf­ið í lúk­un­um, sýna meint­an mátt sinn og styrk. En þeir skilja ekki að svona gera bara veik­ir menn.
„Það er ekki ég sem er að senda fólk til helvítis hér, það er ríkisstjórn Íslands sem er að því“
Fréttir

„Það er ekki ég sem er að senda fólk til hel­vít­is hér, það er rík­is­stjórn Ís­lands sem er að því“

Dav­íð Þór Jóns­son, prest­ur í Laug­ar­nes­kirkju, sagði í við­tali í morg­un að hann hefði not­að orð­ið „fas­ista­stjórn VG“ um rík­is­stjórn­ina vegna þess að sú póli­tík sem stjórn­in ástund­aði væri fasísk. Hann sagði einnig að orða­lag hans um að það væri „sér­stak­ur stað­ur í hel­víti fyr­ir fólk sem sel­ur sál sína fyr­ir völd og vegtyll­ur“ hefði ver­ið orða­til­tæki og sér­stakt ólæsi á tungu­mál­ið þyrfti til að leggja þann skiln­ing í þau orð að með þeim ósk­aði hann fólki hel­vítis­vist­ar.

Mest deilt

300 milljóna veðmál fjölskyldu dómsmálaráðherra
Afhjúpun

300 millj­óna veð­mál fjöl­skyldu dóms­mála­ráð­herra

Einka­hluta­fé­lag sem stofn­að var af Jóni Gunn­ars­syni dóms­málaráherra og eig­in­konu hans í mars keypti ein­býl­is­hús og 3,2 hekt­ara lóð í Garða­bæ á 300 millj­ón­ir mán­uði síð­ar. Dag­inn áð­ur komu ný­ir eig­end­ur inn í fé­lag­ið og Jón fór úr eig­enda­hópn­um. Kon­an hans er með­al eig­enda og sit­ur hún í stjórn fé­lags­ins ásamt syni þeirra og tengda­dótt­ur. Stefnt er að bygg­ingu 30-40 íbúða byggð. Fyrri eig­andi reyndi margít­rek­að að fá að ráð­ast í sam­bæri­lega upp­bygg­ingu en var alltaf hafn­að af bæn­um.
Fréttir

Faðir Bjarna tvisvar fengið að kaupa ríkiseignir á undirverði
ÚttektSalan á Íslandsbanka

Fað­ir Bjarna tvisvar feng­ið að kaupa rík­is­eign­ir á und­ir­verði

Bene­dikt Sveins­son, fað­ir Bjarna Bene­dikts­son­ar, hef­ur tví­veg­is keypt rík­is­eign­ir á und­ir­verði í einka­væð­ing­ar­ferli. Þetta eru við­skipt­in með SR-mjöl ár­ið 1993 og kaup hans á hluta­bréf­um í Ís­lands­banka ár­ið 2022. Í báð­um til­fell­um hef­ur Rík­is­end­ur­skoð­un tek­ið söl­una á eign­un­um til rann­sókn­ar. Þor­steinn Páls­son, fyrr­ver­andi sjáv­ar­út­vegs­ráð­herra, sem helst var gagn­rýnd­ur fyr­ir söl­una á SR-mjöli, seg­ir að gagn­rýn­in eigi ekki rétt á sér.
Fékk sextíu daga dóm fyrir árás sem hefði getað stefnt sambýliskonu í lífshættu
Fréttir

Fékk sex­tíu daga dóm fyr­ir árás sem hefði getað stefnt sam­býl­is­konu í lífs­hættu

„Farðu beina leið á bráða­mót­tök­una. Áverk­ar þín­ir eru á því stigi að þeir gætu ver­ið lífs­hættu­leg­ir,“ voru ráð­legg­ing­ar Kvenna­at­hvarfs­ins þeg­ar Helga Krist­ín Auð­uns­dótt­ur leit­aði þang­að eft­ir að sam­býl­is­mað­ur henn­ar réðst á hana á heim­ili þeirra. Það var stað­fest á bráða­mót­töku.
Vill að rússneski sendiherrann „andskotist héðan burtu“
Fréttir

Vill að rúss­neski sendi­herr­ann „and­skot­ist héð­an burtu“

Jers­ey, banda­rísk­ur her­mað­ur ný­kom­inn til Ís­lands frá Úkraínu, hyggst sitja fyr­ir ut­an rúss­neska sendi­ráð­ið þar til hann nær tali af sendi­herr­an­um eða lög­regl­an kem­ur og fjar­læg­ir hann. Hann hyggst snúa aft­ur til Úkraínu og berj­ast með heima­mönn­um gegn inn­rás­ar­hern­um.
Ástandið á leigumarkaði getur grafið undan geðheilsu leigjenda
FréttirLeigumarkaðurinn

Ástand­ið á leigu­mark­aði get­ur graf­ið und­an geð­heilsu leigj­enda

El­ín Ebba Ásmunds­dótt­ir, sem hef­ur starf­að að geð­heil­brigðs­mál­um í fjöru­tíu ár, seg­ir að leigu­mark­að­ur­inn grafi und­an geð­heilsu fólks. Kvíði leigj­enda yf­ir því að ná ekki end­um sam­an og að þurfa jafn­vel að flytja gegn vilja sín­um sé mjög skað­leg­ur. Það sé um­hugs­un­ar­efni að sumt fólk græði á óför­um annarra og að yf­ir­völd leyfi það.
Leiðari

Með stríð­ið í blóð­inu

Stríð er ekki bara sprengj­urn­ar sem falla, held­ur allt hitt sem býr áfram í lík­ama og sál þeirra sem lifa það af. Ótt­inn sem tek­ur sér ból­stað í huga fólks, skelf­ing­in og slæm­ar minn­ing­arn­ar.

Mest lesið í vikunni

„Ég er byrjuð að heyra orðið költ oftar og oftar“
Eigin Konur#87

„Ég er byrj­uð að heyra orð­ið költ oft­ar og oft­ar“

Starf­sem­in sem fer fram hjá Sól­setr­inu, and­leg­um söfn­uði á Skraut­hól­um und­ir Esjurót­um, er barna­vernd­ar­mál að mati Tanyu Pollock, við­mæl­anda í nýj­asta þætti Eig­in kvenna. Þar sé „nak­ið fólk út um allt og það er ver­ið að góla og öskra“ seg­ir Tanya sem lýs­ir því að börn séu þátt­tak­end­ur í at­höfn­um þar sem örv­andi efna er neitt. Sjálf sat hún und­ir því sem hún lýs­ir sem hót­un­um af hálfu fólks úr söfn­uð­in­um eft­ir að hafa vak­ið at­hygli á, og var­að við, við­burði þar sem kanna átti eró­tík og neyta of­skynj­un­ar­sveppa og það sér­stak­lega til­greint að börn væru vel­kom­in.
„Ég neyði engan til að leigja hjá mér“
Úttekt

„Ég neyði eng­an til að leigja hjá mér“

Á Holts­götu 7 leigja hátt í 30 manns her­bergi í hús­næði sem bú­ið er að stúka nið­ur í fjölda lít­illa her­bergja. Eld­vörn­um er illa eða ekk­ert sinnt. Fyr­ir­tæk­ið sem leig­ir út her­berg­in sæt­ir engu op­in­beru eft­ir­liti þar sem hús­ið er skráð sem íbúð­ar­hús­næði. Marg­ir við­mæl­end­ur Stund­ar­inn­ar sjá mik­il lík­indi með að­stæð­um þar og þeim á Bræðra­borg­ar­stíg 1, þar sem þrennt lést í elds­voða.
Kvartaði undan myglu og missti íbúðina
FréttirLeigumarkaðurinn

Kvart­aði und­an myglu og missti íbúð­ina

Bryn­dís Ósk Odd­geirs­dótt­ir neyð­ist til að flytja með fjöl­skyldu sína úr íbúð sem hún hef­ur leigt frá því síð­ast­lið­ið haust. Hún seg­ir leigu­sal­ann hafa rift samn­ingi við þau í kjöl­far þess að hún kvart­aði und­an myglu í íbúð­inni. Hún tel­ur að lít­il við­brögð við fyr­ir­spurn­um henn­ar um leigu­íbúð­ir helg­ist af því að mað­ur­inn henn­ar er af er­lend­um upp­runa.
Mæður kvarta til Landlæknis
Eigin Konur#88

Mæð­ur kvarta til Land­lækn­is

„Í myrkri aktívisma og fákunnáttu“
ÚttektHeilbrigðisþjónusta transbarna

„Í myrkri aktív­isma og fákunn­áttu“

„Nakið fólk út um allt og það er verið að góla og öskra“
Fréttir

„Nak­ið fólk út um allt og það er ver­ið að góla og öskra“

Sú starf­semi sem rek­in er af and­leg­um söfn­uði sem kall­ar sig Sól­setr­ið, und­ir Esjurót­um, er barna­vernd­ar­mál seg­ir Tanya Pollock í nýj­um þætti af Eig­in kon­ur. Hún seg­ir að mik­ið marka­leysi sé í við­burð­um safn­að­ar­ins og fólk sé sett und­ir mik­inn þrýst­ing til að taka þátt í at­höfn­um sem það síð­an upp­lif­ir sem brot gegn sér. Sjálf hef­ur hún upp­lif­að það sem hún tel­ur hót­an­ir frá fólki sem teng­ist söfn­uð­in­um eft­ir að hafa vak­ið at­hygli á því sem hún tel­ur óeðli­legt og jafn­vel hættu­legt í starf­semi safn­að­ar­ins, sem hún lík­ir við költ.
Missti leiguíbúðina við brunann

Missti leigu­íbúð­ina við brun­ann

Sögu Naz­ari dreym­ir um að eign­ast íbúð en er að eig­in sögn föst á óör­ugg­um leigu­mark­aði þar sem leigu­verð sé óbæri­lega hátt og lífs­gæði leigj­enda mun lak­ari en flestra íbúða­eig­enda, að­eins ungt fólk sem eigi efn­aða for­eldra geti keypt íbúð. Saga er nú í end­ur­hæf­ingu, með­al ann­ars vegna áfalls sem hún varð fyr­ir í sept­em­ber í fyrra en þá kvikn­aði í íbúð sem hún leigði.

Mest lesið í mánuðinum

Fjölskyldan flakkaði milli hjólhýsa og hótela: Gagnrýnir að barnavernd skyldi ekki grípa fyrr inn í
Eigin Konur#82

Fjöl­skyld­an flakk­aði milli hjól­hýsa og hót­ela: Gagn­rýn­ir að barna­vernd skyldi ekki grípa fyrr inn í

„Ég byrj­aði alla morgna á að spyrja hvert ég ætti að koma eft­ir skóla, því mað­ur vissi aldrei hvar mað­ur myndi vera næstu nótt,“ seg­ir Guð­rún Dís sem er 19 ára. Í við­tali við Eig­in Kon­ur seg­ir hún frá upp­lif­un sinni af því að al­ast upp hjá móð­ur með áfeng­is­vanda. Hún seg­ir að líf­ið hafa breyst mjög til hins verra þeg­ar hún var 12 ára því þá hafi mamma henn­ar byrj­að að drekka. Þá hafi fjöl­skyld­an misst heim­il­ið og eft­ir það flakk­að milli hjól­hýsa og hót­ela. Guð­rún Dís vildi segja frá sinni hlið mála eft­ir að móð­ir henn­ar op­in­ber­aði sögu sína á YouTu­be. Guð­rún Dís hef­ur lok­að á öll sam­skipti við hana. Guð­rún seg­ir að þó mamma henn­ar glími við veik­indi eigi hún ekki að bera ábyrgð á henni. Hún gagn­rýn­ir starfs­fólk barna­vernd­ar fyr­ir að hafa ekki grip­ið inn í miklu fyrr. Ábyrgð­ar­mað­ur og rit­stjóri Eig­in kvenna er Edda Falak.
Áróðursbréfi um störf eiginmanns Hildar fyrir Jón Ásgeir dreift til sjálfstæðisfólks
FréttirBorgarstjórnarkosningar 2022

Áróð­urs­bréfi um störf eig­in­manns Hild­ar fyr­ir Jón Ás­geir dreift til sjálf­stæð­is­fólks

Í að­drag­anda próf­kjörs Sjálf­stæð­is­flokks­ins í Reykja­vík í mars var ómerktu dreifi­bréfi um eig­in­mann Hild­ar Björns­dótt­ur dreift til flokks­manna. Þar var rætt um vinnu manns henn­ar, Jóns Skafta­son­ar fyr­ir fjár­fest­inn Jón Ás­geir Jó­hann­es­son. Þetta er ekki í fyrsta skipti sem Jón Ás­geir verð­ur hluti af pró­kjörs­bar­áttu í flokkn­um.
Kosningapróf Stundarinnar er nú opið
FréttirSveitarstjórnarkosningar 2022

Kosn­inga­próf Stund­ar­inn­ar er nú op­ið

Ít­ar­leg­asta kosn­inga­próf­ið sem í boði er fyr­ir sveit­ar­stjórn­ar­kosn­ing­arn­ar 2022 býð­ur upp á grein­ingu á svör­um al­menn­ings og sigt­un á mik­il­væg­ustu spurn­ing­un­um.
300 milljóna veðmál fjölskyldu dómsmálaráðherra
Afhjúpun

300 millj­óna veð­mál fjöl­skyldu dóms­mála­ráð­herra

„Móðir mín glímir við narsisíska persónuleikaröskun“
Eigin Konur#83

„Móð­ir mín glím­ir við narsis­íska per­sónu­leikarösk­un“

„Ég hef ekki upp­lif­að venju­legt líf án of­beld­is í svo lang­an tíma, mað­ur verð­ur bara al­veg dof­in og ég hætti al­veg að treysta fólki,“ seg­ir ung kona í nýj­asta þætt­in­um af Eig­in Kon­ur. Hún lýs­ir þar of­beldi sem hún varð fyr­ir af hálfu for­eldra sinna. Hún seg­ir mik­ið of­beldi hafa ver­ið á heim­il­inu sem hafi far­ið versn­andi eft­ir að mamma henn­ar og pabbi skildu. Hún lýs­ir því með­al ann­ars hvaða áhrif of­beld­ið, sem hafi ver­ið lík­am­legt- og and­legt, hafi haft á skóla­göngu henn­ar. „Þriðja ár­ið mitt í MR var of­beld­ið verst sem end­aði með því að ég hætti í skól­an­um og bróð­ir minn fór í neyslu,“ seg­ir hún og bæt­ir við að á þess­um tíma hafi hana ekki lang­að að lifa leng­ur. ,,Hún fann alltaf ástæðu til að öskra á mig og refsa mér. Hún faldi dót­ið mitt til þess að geta sak­að mig um að hafa týnt því og reið­ast mér þannig,“ seg­ir hún og bæt­ir við að hún hafi far­ið að ef­ast um eig­in dómgreind og hugs­an­ir. Móð­ir henn­ar hafi hót­að að henda henni út ef hún hlýddi ekki og ein­angr­að hana frá vin­um sín­um. Hún seg­ir lög­regl­una hafa haft af­skipti af heim­il­inu og marg­ar til­kynn­ing­ar hafi ver­ið send­ar til barna­vernd­ar og furð­ar sig á því af hverju eng­inn gerði neitt til að hjálpa þeim. Ábyrgð­ar­mað­ur og rit­stjóri Eig­in kvenna er Edda Falak.
„Ég er byrjuð að heyra orðið költ oftar og oftar“
Eigin Konur#87

„Ég er byrj­uð að heyra orð­ið költ oft­ar og oft­ar“

Skuggaborgin: Margföld þétting byggðar

Skugga­borg­in: Marg­föld þétt­ing byggð­ar

Arki­tekt­ar og aðr­ir sér­fræð­ing­ar hafa áhyggj­ur af óbæri­leg­um þétt­leika til­ver­unn­ar í nýj­um hverf­um sem rísa í Reykja­vík og Kópa­vogi.

Nýtt á Stundinni

Að deyja úr fordómum

Að deyja úr for­dóm­um

763. spurningaþraut: Hér koma við sögu Jesúa frá Nasaret, María Magdalena og Till Lindemann
Þrautir10 af öllu tagi

763. spurn­inga­þraut: Hér koma við sögu Jesúa frá Nasa­ret, María Magda­lena og Till Lindemann

Fyrri auka­spurn­ing: Út­lín­ur hvaða Evr­ópu­lands má sjá hér? * Að­al­spurn­ing­ar: 1.  Hvaða land vann Eurovisi­on-keppn­ina á dög­un­um? 2.  Hvað hét hljóm­sveit­in sem keppti fyr­ir hönd þessa lands? 3.  Hvað nefn­ist sú tón­list­ar­stefna sem sögð er hafa ráð­ið ríkj­um í stærst­um hluta Evr­ópu svona um það bil 1600-1750? 4.  Einn glæsi­leg­asti full­trúi þeirr­ar tón­list­ar­stefnu var lengi tón­list­ar­stjóri og org­an­isti við dóm­kirkj­una...
Heilbrigðisþjónusta fyrir trans ungmenni er lífsbjörg
Ugla Stefanía Kristjönudóttir Jónsdóttir
PistillHeilbrigðisþjónusta transbarna

Ugla Stefanía Kristjönudóttir Jónsdóttir

Heil­brigð­is­þjón­usta fyr­ir trans ung­menni er lífs­björg

Á Ís­landi geta ung­menni feng­ið að­gengi að horm­óna­bæl­andi lyfj­um, eða svo­köll­uð­um blokk­er­um, við kyn­þroska til að koma í veg fyr­ir al­var­lega van­líð­an og lík­am­leg­ar breyt­ing­ar sem valda ung­menn­um ómæld­um skaða og van­líð­an.
„Ég er stoltur af því að hafa tekið þátt í þessu“
MenningStundin á Cannes

„Ég er stolt­ur af því að hafa tek­ið þátt í þessu“

Ís­lenska nátt­úr­an er mis­kunn­ar­laus, jafn­vel gagn­vart hörð­ustu nögl­um, seg­ir Ingvar E. Sig­urðs­son sem leik­ur stygg­an úti­vist­ar­mann í nýj­ustu kvik­mynd leik­stjór­ans Hlyns Pálma­son­ar, Volaða land. Mynd­in fjall­ar um tengsl Dana og Ís­lend­inga og er frum­sýnd á kvik­mynda­há­tíð­inni í Cann­es þar sem glamúr­inn rík­ir og leik­ar­arn­ir eru „skraut­han­ar“.
„Þeir geta látið þá hverfa í einni andrá“
Fréttir

„Þeir geta lát­ið þá hverfa í einni andrá“

Úkraínsk kona sem lifði af seg­ir sögu sína og föð­ur síns og eig­in­manns sem hald­ið er í sí­un­ar­búð­um í Rússlandi.
Fimm áhugaverðar myndir frá Cannes-hátíðinni

Fimm áhuga­verð­ar mynd­ir frá Cann­es-há­tíð­inni

Af nógu var að taka á kvik­mynda­há­tíð­inni í Cann­es þar sem frum­sýnd­ar voru mynd­ir frá öll­um heims­horn­um.
Að vera þvingaður til að lesa blogg
Aðalsteinn Kjartansson
Pistill

Aðalsteinn Kjartansson

Að vera þving­að­ur til að lesa blogg

Að­al­steinn Kjart­ans­son velt­ir fyr­ir sér skoð­un­um og þeim sem nota kosn­ing­ar eins og Mogga­blogg.
Tileinkuð þeim sem ekki lifðu af

Til­eink­uð þeim sem ekki lifðu af

762. spurningaþraut: Hér er spurt um 5 lönd í Afríku í aðeins 2 spurningum
Þrautir10 af öllu tagi

762. spurn­inga­þraut: Hér er spurt um 5 lönd í Afr­íku í að­eins 2 spurn­ing­um

Fyrri auka­spurn­ing: Hvað heit­ir stúlk­an hér að of­an? Mynd­in er ekki ný af nál­inni. * Að­al­spurn­ing­ar: 1.  Þrjú ríki í Afr­íku heita í raun sama nafn­inu. Til að greina á milli þeirra er eitt þeirra kennt við höf­uð­borg sína, auk nafns­ins sjálfs; ann­að ríki er kennt við stað­setn­ingu sína á mið­baug, en það þriðja heit­ir þessu nafni ein­skæru. Og hvaða...
Nafn fasteignafélags ráðherra vísaði alltaf til lóðarinnar
FréttirFasteignaveðmál dómsmálaráðherra

Nafn fast­eigna­fé­lags ráð­herra vís­aði alltaf til lóð­ar­inn­ar

„Tabú“ þegar eldri kona er með ungum karlmanni
MenningStundin á Cannes

„Tabú“ þeg­ar eldri kona er með ung­um karl­manni

Al­þjóð­legi Ís­lend­ing­ur­inn Magnús Maríu­son kom á Cann­es-há­tíð­ina til að kynna þýsk-búlgarska mynd sem hann leik­ur hlut­verk í. Hann hef­ur gegnt her­skyldu í Finn­landi, leik­ið nas­ista í kaf­bát og nú ung­an mann sem sef­ur hjá eldri konu.
Kántrí, listgjörningar og kvikmyndafestival
Stundarskráin