Þessi grein birtist upphaflega í Stundinni fyrir meira en 6 árum.

Bílaþjóðin

Ís­lend­ing­ar eyddu rúm­lega 440 millj­ón­um á hverj­um degi á síð­asta ári í einka­bíl­inn, og þá eru eldsneytis­kaup ekki tal­in með. Gam­alt borg­ar­skipu­lag neyð­ir okk­ur til að eiga bíl, jafn­vel tvo, ólíkt íbú­um á Norð­ur­lönd­un­um, en sam­kvæmt neyslu­við­miði stjórn­valda er gert ráð fyr­ir að fjög­urra manna fjöl­skylda á höf­uð­borg­ar­svæð­inu eyði 1,44 millj­ón­um á ári í einka­bíl­inn.

„Við erum ofsaleg bílaþjóð og við elskum bílana okkar,“ sagði Egill Helgason, þáttastjórnandi Silfursins á RÚV, í umræðu um samgöngu- og skipulagsmál síðasta sunnudag. Gögn benda til þess að Egill hafi rétt fyrir sér. 

Íslendingar eru ein mesta bílaþjóð í heimi. Bílum fjölgar hraðar en íbúum og eru þeir nú orðnir fleiri en landsmenn. Bílgreinar veltu 440 milljónum á hverjum degi á síðasta ári og vöxturinn heldur áfram. Íslendingar hafa aldrei flutt inn jafn mörg ný ökutæki til landsins og nú er svo komið að starfsfólk Samgöngustofu hefur ekki undan við að skrá nýja bíla inn í landið. Fyrir vikið hrannast upp nýir bílar í Sundahöfn.

Íslendingar eru bílaþjóð og Reykjavík er bílaborg. Einkabíllinn hefur haft forgang í borginni langt umfram það sem þekkist í nágrannalöndum okkar og gamalt borgarskipulag gerir það að verkum að borgarbúar nánast neyðast til að eiga bíl. Um helmingur borgarlands Reykjavíkur fer undir umferðarmannvirki og …

Kjósa
0
Hvernig finnst þér þessi grein? Skráðu þig inn til að kjósa.

Athugasemdir

Allar athugasemdir eru ábyrgð á þeirra sem þær skrifa. Heimildin áskilur sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi og óviðeigandi athugasemdir.

Nýtt efni

Mest lesið undanfarið ár